Xuất khẩu lao động Nhật Bản – ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, THỦ TỤC

Cụm từ “Xuất khẩu lao động Nhật Bản” có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người, với thời buổi công nghệ 4.0 thì việc tìm hiểu thông tin không còn khó khăn như trước. Bạn chỉ cần lên google search “Xuất khẩu lao động Nhật Bản” là sẽ có hàng ngàn kết quả, việc lựa chọn thông tin chính xác là việc các bạn cần quan tâm và ưu tiên trên nhất.

“Xuất khẩu lao động Nhật Bản” được hiểu là hình thức đưa người lao động sang làm việc tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác và cam kết giữa chính phủ hai nước. Đơn vị phụ trách việc này là Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội cùng với các công ty phái cử được cấp phép. XKLĐ Nhật Bản là chương trình hợp tác từ phía Nhật Bản và Việt Nam, cho phép người lao động Việt sang Nhật làm việc theo nhiều chương trình và ngành nghề nhất định.

1.1 Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản nửa đẩu năm 2020

Theo số liệu từ Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH công bố như sau: “Trong năm 2019 đã có 104.615 người lao động đã đi nước ngoài làm việc thành công, trong đó Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường tiếp cận đến 53.610 lao động xuất cảnh, tăng 21,87% so với cùng kỳ năm ngoái“.

Qua đó cho thấy, hiện nay thị trường Xuất khẩu lao đông Nhật Bản đang đứng đầu về số lượng

Tuy nhiên, kể từ nửa năm đầu 2020, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên một số người lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có xu hướng tụt giảm. Một số nghiệp đoàn Nhật Bản đã tạm dừng sang Việt Nam tuyển dụng dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực lao động.

1.2 Dự đoán tình hình XKLĐ Nhật Bản giai đoạn sắp tới

Dự đoán qua dịch COVID-19, nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam tại các công ty xí nghiệp Nhật sẽ lớn để tăng cường nhân lực, cho nên điều kiện xuất khẩu và thủ tục xuất cảnh có thể sẽ được nới lỏng. Và thời gian xuất cảnh sẽ nhanh hơn, nếu người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong thời gian tới chính là cơ hội “vàng” sang Nhật sinh sống và làm việc.

Hơn nữa, visa lao động mới “Kỹ năng đặc định” đang được triển khai rộng rãi hơn tại Việt Nam. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng về sự khởi sắc của thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *